Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Nấm lim xanh hỗ trợ các bệnh ung thư đường tiêu hóa

Posted by Unknown on 23:14 with No comments
Hiện nay, các bệnh ung thư đường tiêu hóa đang có xu hướng ngày càng gia tăng và gây nhiều hệ lụy sức khỏe đối với người mắc bệnh. Sử dụng nấm lim xanh – thảo dược thiên nhiên quý là liệu pháp hỗ trợ mới với bệnh nhân mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa.



1. Ung thư đường tiêu hóa là gì?

Theo thống kê của ngành Y tế, số người thực nhiễm bệnh về tiêu hóa ở nước ta chiếm 10%. Đây là con số đáng báo động do nguyên nhân gây ra các bệnh về tiêu hóa được nói tới nhiều nhất do vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hệ lụy của nó không chỉ là các bệnh về tiêu hóa mà còn có thể là các bệnh ung thư, đe dọa tính mạng con người. Trong đó, ung thư đường tiêu hóa là một trong bốn loại ung thư gây tử vong nhiều nhất; tuy nhiên có thể chữa trị nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm. Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ tăng cường hiệu quả điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Ung thư đường tiêu hóa là bệnh do sự xuất hiện của các khối u ác tính xuất phát từ trong lòng hoặc thành đường tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa được tạo thành bởi hệ thống ống rỗng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột thừa, đại tràng, trực tràng, hậu môn và một vài cơ quan khác như tụy, gan, mật. 

Ung thư có thể phát triển ở bất kỳ cơ quan, bộ phận nào tuy nhiên nguy cơ cao nhất là ở những bộ phận như thực quản, dạ dày, đại tràng, hậu môn. Ung thư đường tiêu hóa là sự kết hợp của nhiều yếu tố như gen di truyền, tuổi tác, lối sống, chế độ dinh dưỡng, nhưng nguyên nhân chủ yếu là chế độ ăn. Một vài bệnh lý khác cũng được coi là tổn thương tiền ung thư: chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý, hút thuốc, ăn thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều thịt động vật và mỡ, uống rượu,…

Tùy thuộc vào vùng dịch tễ, tỷ lệ ung thư là khác nhau. Hai bệnh ung thư đường tiêu hóa hay gặp nhất là ung thư dạ dày và ung thư đại tràng. Yếu tố nguy cơ gây ung thư dạ dày là do ăn các thức ăn chứa nitrosamine trong thực phẩm lên men, hun khói,…Hay nhiễm vi khuẩn Helicobacter polory, yếu tố di truyền. Yếu tố nguy cơ gây ung thư đại trực tràng là chế độ ăn nhiều mỡ, thịt động vật, các bệnh lý tiền ung thư như viêm loét dạ dày,…



Đối với ung thư nói chung, ung thư đường tiêu hóa nói riêng thì điều trị ung thư là phương pháp kết hợp: phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Tùy thuộc loại và tình trạng ung thư, các bác sỹ định lượng sử dụng các phương pháp khác nhau trong đó phẫu thuật là phương pháp chủ yếu. Nếu phát hiện ở giai đoạn sớm, cơ hội chữa trị cao. Các phương pháp hiệu quả phát hiện ung thư sớm là kiểm tra đại tràng, dạ dày định kỳ; sử dụng ống nội soi. Các phương pháp này đều an toàn và dễ thực hiện.

2. Nấm lim xanh hỗ trợ các bệnh ung thư đường tiêu hóa

Bên cạnh việc phòng ngừa và điều trị bằng Tây y thì nấm lim xanh là giải pháp hỗ trợ hữu hiệu từ thiên nhiên giúp hỗ trợ các bệnh ung thư đường tiêu hóa. Các thành phần dược chất được tìm thấy trong nấm lim xanh có tác dụng ngăn ngừa, kiểm soát các tế bào ung thư đường tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, nấm lim xanh là vị thuốc giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe, kháng viêm hiệu quả. Để đạt hiệu quả tốt trong quá trình chữa trị, người bệnh ung thư nên dùng 30g nấm lim xanh mỗi ngày sắc với 2 lít nước, cô đặc còn 1 đến 1,5 lít; chia làm 5 lần uống trong ngày. Bệnh nhân nên kiên trì sử dụng trong thời gian dài để cho hiệu quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét