Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Các triệu chứng của bệnh tim mạch

Posted by Unknown on 20:10 with No comments
Bệnh tim mạch gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí có thể khiến người bệnh tử vong bất cứ lúc nào. Dưới đây là những biểu hiện báo động người bị bệnh tim mạch cần được cấp cứu ngay.

>>Xem thêm: Nấm lim xanh phòng ngừa và hỗ trợ bệnh tai biến


Nụ cười gây đột quỵ

Những cơn đau thắt vùng tim cảnh báo bệnh tim mạch

Đau thắt ngực: 

Bệnh nhân xuất hiện cơn đau dữ dội ở vùng tim, đau kiểu co thắt khiến có cảm giác bị bóp nghẹt trong lồng ngực. Xác định được vị trí cơn đau ở phía sau xương ức, đau lan lên khắp vùng trước ngực, hai tay, cổ hoặc lan ra sau lưng… Đây là biểu hiện đáng nghi ngờ của bệnh nhồi máu cơ tim – một bệnh lý có thể gây đột tử bất cứ lúc nào. Khi gặp người bệnh có triệu chứng như trên, bạn cần gọi cấp cứu để người bệnh được xử trí ban đầu đúng cách và đưa tới bệnh viện. Để đảm bảo an toàn, hãy đi kèm với người bệnh chứ không nên để họ tự đi khám.

Ngừng tuần hoàn

Người bệnh đột ngột ngất xỉu, mất phản ứng xung quanh, gọi hỏi không biết, ngừng thở, tím tái toàn thân, đôi khi có biểu hiện co giật hoặc mềm nhũn, có thể xuất hiện đại tiểu tiện không tự chủ. Khi gặp người bị ngừng tuần hoàn, cần can thiệp ngay lập tức để khỏi mất não, chỉ có 3 phút để hành động. Hãy gọi cấp cứu 115 và nhanh chóng thực hiện ép tim – thổi ngạt cho người bệnh. Động tác này cần được thực hiện liên tục.

người đẹp gây đột quỵ
Đột quỵ làm cho phần não được cấp máu bởi động mạch bị thiếu ôxy
Đột quỵ

Đột quỵ làm cho phần não được cấp máu bởi động mạch bị thiếu ôxy và tế bào não sẽ chết chỉ sau vài phút. Các dấu hiệu đột quỵ như đột nhiên bị đau đầu dữ dội, choáng váng, mất thăng bằng kèm theo cứng cổ, nôn, bệnh nhân có thể bị ngất hoặc hôn mê, tê hoặc yếu nửa người (một bên tay chân), mất hoặc rối loạn khả năng nói, rối loạn thị giác. Nếu người bệnh có một trong các triệu chứng trên, cần đưa họ đi cấp cứu ngay.

Khó thở

Khó thở có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý về tim phổi. Người bệnh đột ngột khó thở dữ dội, vã mồ hôi thì cần phải gọi cấp cứu 115 ngay lập tức. Đồng thời, bạn cho người bệnh nằm gối đầu cao và thở oxy nếu có.

Đột ngột đau chân hoặc tay

Người bệnh đi đau chân hoặc tay một cách đột ngột và dữ dội, thấy bên bị đau lạnh, nhợt hơn so với bên đối diện. Đây có thể là biểu hiện của tình trạng tắc động mạch cấp tính ở chân hoặc tay. Khi người bệnh có dấu hiệu này, cần đưa họ đi cấp cứu để phẫu thuật lấy cục huyết khối trong lòng mạch ở chân hoặc tay.

Các bệnh lý tim học nhìn chung đều rất nguy hiểm và có nguy cơ tử vong cao, do đó phòng bệnh luôn là giải pháp tối ưu để tránh những hậu quả đáng tiếc. Để hạn chế các bệnh lý về tim mạch, bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, ít muối, thịt đỏ, mỡ động vật, ăn nhiều rau quả, cá và đạm thực vật, tập thể dục đều đặn và tránh xa các thói quen có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nên sử dụng sản phẩm Nấm Lim xanh của Công ty TNHH Nấm lim xanh Việt Nam thường xuyên để phòng tránh hiệu quả các bệnh tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét