Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Nấm lim xanh điều trị bệnh gout hiệu quả

Posted by Unknown on 18:31 with No comments
Gout (gút) là dạng viêm khớp vô cùng đau đớn. Chế độ ăn nhiều đạm ít rau, sự rối loạn về chuyển hóa liên quan đến thận làm giảm sự đào thải chất acid uric là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến Gout. Sử dụng nấm lim xanh là phương pháp hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị tránh biến chứng nặng nề do Gout.

nấm lim xanh điều trị bệnh gout

Nấm lim xanh chữa bệnh gout

Gout (gút) hay còn gọi là thống phong là căn bệnh thường gặp ở tuổi trung niên, từ 40-60 tuổi. Bệnh thường gặp ở nam nhiều hơn nữ giới. Bệnh tiến triển theo hai giai đoạn cấp tính và mãn tính.

Các giai đoạn phát triển của bệnh Gút

Bệnh gút cấp tính có biểu hiện dễ nhận là cảm giác đau đột ngột ở khớp, 80% cơn đau xuất hiện ở khớp xương ngón chân, khớp bàn cổ chân, gối, khuỷu tay, một số người có cơn đau đầu tiên tại khớp ngón chân cái. Đây là dạng viêm khớp đột ngột, thường xảy ra vào ban đêm. Khớp sưng đỏ, nóng và đau dữ dội khiến người bệnh phải tỉnh giấc vì đau. Gút cấp tính thường diễn ra trong vài ngày và có thể tự thuyên giảm trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, nếu không can thiệp điều trị kịp thời, dễ tái phát và chuyển nặng.

Nếu để cơn gút cấp tính tái phát nhiều lần, bệnh sẽ chuyển sang gút mạn tính. Giai đoạn này nhiều khớp bị viêm, ở các khớp sẽ xuất hiện các hạt tophy (các hạt màu trắng hình thành do sự lắng đọng axit uric sắc nhọn ở xung quanh phần khớp, thường gọi là sạn urat). Bệnh nhân có thể bị sỏi thận do lắng đọng sạn urat trong thận.

Công dụng của Nấm lim xanh điều trị bệnh gout hiệu quả


Nấm lim xanh cho hiệu quả hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng gout rất tốt thông qua cơ chế thanh lọc cơ thể, tăng cường thải độc. Các dược chất quý trong nấm có tác dụng trung hòa acid uric trong máu, ngăn ngừa hiện tượng dư thừa dẫn đến lắng đọng acid uric tại các khớp xương, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể để triệt tiêu cơ chế gây bệnh.



Sau thời gian kiên trì sử dụng nấm lim xanh (từ 2 đến 5 tháng), nhiều bệnh nhân gút cấp tính thuyên giảm rõ rệt, tần xuất các cơn đau giảm gần, cá biệt có trường hợp cơn đau khớp hết ngay sau một vài giờ uống nước sắc nấm lim xanh. Hiệu quả chữa bệnh gout của nấm lim xanh tốt hơn khi sử dụng nấm lim xanh đã được chế biến theo phương pháp gia truyền, bởi các hoạt chất quý được làm giàu gấp nhiều lần so với nấm lim xanh sống (chưa qua chế biến).
Bên cạnh việc uống nấm lim xanh chữa bệnh gút, người có bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống thanh đạm trong khoảng hai năm để đảm bảo không bị mắc lại bệnh gout.

Phòng tránh bệnh gút cho người khỏe mạnh


Phòng tránh bệnh gút tốt nhất là từ con đường ăn uống. Trong khẩu phần ăn, nên hạn chế các thực phẩm giàu purin như các sản phẩm từ sữa, bơ, mỡ, thịt đỏ…  kiểm soát cân nặng, tránh uống nhiều bia, rượu... Ngoài ra, hằng ngày nên bổ sung các loại nước uống nguồn gốc thảo dược có tác dụng phòng ngừa bệnh gút rất tốt như trà atiso, nấm lim xanh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét