Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

7 loại thực phẩm ăn tốt cho gan

Posted by Unknown on 19:49 with No comments
Gan là một trong những cơ quan nắm giữ nhiều chức năng quan trọng, nên ăn những loại thức ăn giúp lọc sạch gan sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Gan giống như một hệ thống máy lọc của cơ thể bạn vậy, lọc vi khuẩn ra khỏi máu, chuyển đổi thức ăn thành chất dinh dưỡng cần cho cơ thể, giúp ổn định hormone, tăng khả năng miễn dịch, đốt chất béo và tạo mật. Trong khi chúng ta tránh uống những thứ có cồn, thì đó lại là thứ có lợi cho gan.


Hãy cùng xem 7 loại thực phẩm dưới đây giúp giải độc gan của bạn nhé.

thuc pham tot cho gan


1. Tỏi

Không nghi ngờ gì, tỏi chính là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho gan. Tỏi giúp khởi động những enzim có khả năng thải độc tố, cộng thêm 2 loại chất allicin và selenium trong tỏi giúp gan khỏe mạnh. Chế độ ăn uống có thêm tỏi thật dễ dàng để thực hiện phải không nào?


toi tot cho gan


2. Nghệ

Cũng như tỏi, nghệ là một loại gia vị không hề khó kiếm và dễ cho vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Có thể cho vào cà ri, những món thịt rau hầm, vừa giúp bữa ăn thêm ngon miệng vừa có lợi cho gan của bạn, loại bỏ độc tố.

nghe tot cho gan


3. Dầu oliu

Dầu oliu và những loại dầu hữu cơ khác (bao gồm cả hạt lanh và gai dầu) có thể cung cấp một lượng chất béo giúp hấp thụ các độc tố trong cơ thể. Sử dụng dầu oliu thay thế bơ và mỡ lợn một vài lần trong tuần, gan của bạn sẽ khỏe hơn nhiều.
dau oliu tot cho gan


4. Trái cây họ cam quýt

Trái cây có thể lọc gan giúp bạn vì chứa hàm lượng vitamin C cao, chỉ có thể là họ cam quýt. Cam quýt là loại thực phẩm chống oxi hóa tự nhiên. Đặc biệt tốt nhất là bưởi, tuy nhiên cam chanh cũng có hiệu quả không kém. Tuy nhiên hãy tiêu thụ từ từ và đều đặn thôi, đừng ăn quá nhiều sẽ bị tác dụng không tốt.


5. Quả óc chó

Vừa ăn ngon, vừa chứa hàm lượng arginine cao, một loại axit amin giúp giải độc. Nó cũng chưa nhiều axit béo, omega-3 và glutathione, giúp tăng khả năng tự lọc sạch của gan.Bạn có thể ăn kèm với rau trộn pho mát, hoặc bỏ vào một chiếc bánh cà phê nếu bạn thích nướng bánh.


6. Các loại hạt

Gạo lứt và các loại hạt chứa hàm lượng vitamin B cao. Vitamin B giúp hỗ trợ chức năng gan. Cố gắng tránh ăn thực phẩm làm từ bột mì trắng mà hãy chọn những loại làm từ lúa mì để thay thế.

cac loai hat tot cho gan


7. Các loại rau xanh lá

Các loại rau xanh lá không chỉ là thực phẩm lọc gan đặc biệt hiệu quả, mà còn tốt cho cả cơ thể nên bạn hãy cố gắng ăn mỗi ngày trong thực đơn giảm cân nếu có thể. Các loại rau này giúp hút độc tố môi trường ra khỏi máu, còn có thể giúp trung hòa độc tố từ các kim loại nặng, thuốc trừ sâu và hóa chất khác.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét