Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Đau dạ dày nên kiêng ăn gì

Posted by Unknown on 20:38 with No comments
Đối với những người vừa chớm bị đau dạ dày hoặc bị viêm dạ dày mãn tính đều phải có chế độ ăn uống hợp lí, thiết lập cho mình thực đơn hàng ngày một cách khoa học để hạn chế tác hại xấu nhất với bệnh.

Xem thêm: Đau dạ dày nên ăn gì?


dau da day nen kieng gi

Người đau dạ dày nên kiêng những loại thực phẩm nào?

Những loại thực phẩm mà người đau dạ dày nên kiêng mà chúng tôi sẽ liệt kê trong bài viết sau hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Thực phẩm và đồ uống chứa nhiều cafein

Những thực phẩm giàu cafein hoặc đồ uống chứa cafein như sôcôla nóng, cà phê, trà đặc… khi vào cơ thể thường sản xuất axit trong dạ dày. Các axit này sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau và tăng cảm giác khó chịu cho bạn.

Thực phẩm chứa nhiều gia vị cay

Những thực phẩm cay như ớt tươi, ớt bột, hạt tiêu, hạt mù tạt… sẽ là danh sách đen nếu như bạn đang bị cơn đau dạ dày hành hạ. Thậm chí với những người chưa bị đau, nếu ăn nhiều gia vị cay nóng có thể gây ra viêm loét dạ dày tá tràng. Bởi các thực phẩm này gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

Thực phẩm chiên và béo

Những thực phẩm chiên và các loại thực phẩm giàu chất béo như khoai tây, khoai lang chiên, bánh rán, gà rán, xúc xích rán… cũng thường khiến dạ dày và gan phải làm việc nhiều hơn. Điều này cũng khiến hệ tiêu hóa bị kích thích, dễ gây ra những cơn đau dạ dày.

dau da day nen kieng do beo

Nên kiêng những đồ ăn chiên rán và chất béo

Đường và bột tinh chế

Những thực phẩm có đường tinh chế cũng khiến dạ dày phải “làm việc cật lực” để tiêu hóa được hết. Ngoài ra, bạn nên tránh những thực phẩm có chứa bột tinh chế và các loại bánh ngọt được sản xuất thương mại khác.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa hàm lượng axit cao, do vậy khi vào cơ thể sẽ làm cho dạ dày cảm thấy khó khăn hơn trong quá trình tiêu hóa. Để tiêu hóa các loại thịt đỏ này, cơ thể phải tăng sản xuất các axit trong dạ dày. Sự gia tăng axit này đương nhiên là không tốt với người đang có bệnh dạ dày.

Các loại rau quả chứa tính axit mạnh

Một số loại rau củ quả như cam, chanh, cà chua… không tốt cho người bị đau dạ dày. Nước cam, chanh có tính axit có thể làm nhiễu loạn đường tiêu hóa và kích thích các dây thần kinh nhạy cảm. Nếu người đau dạ dày uống nước cam, đường tiêu hóa có chứa nhiều axit, có thể gây đau bụng. Còn nếu bạn ăn nhiều cà chua sẽ dẫn đến hiện tượng như nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, nóng ruột…

dau da day nen kieng uong ruou bia va cafe


Ngoài những loại thực phẩm trên, bạn cũng nên tránh ăn quả đào, hành tây nấu chưa chín, bắp cải sống, đồ uống lạnh… để dạ dày của bạn được “an toàn”.

Việc liệt kê những thực phẩm mà người bị đau dạ dày nên kiêng là rất cần thiết và chúng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa trị bệnh. Ngoài ra bạn cũng cần có chế độ nghỉ ngơi và sử dụng thuốc đúng nguồn gốc, theo chỉ định của bác sĩ.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét