Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Dấu hiệu ung thư vú ở nam giới

Posted by Unknown on 00:17 with No comments
Ung thư vú là bệnh lý ác tính xuất hiện trong các tế bào mô vú. Mặc dù đàn ông không có ngực như phụ nữ nhưng vẫn có một lượng nhỏ mô vú, cho nên nam giới vẫn có thể bị mắc ung thư vú.

Theo thống kê, đàn ông dưới 35 tuổi rất ít bị ung thư vú, càng có tuổi, nguy cơ ung thư vú càng cao.

Hầu hết nam giới mắc ung thư vú phổ biến từ 60 đến 70 tuổi.

dau hieu ung thu vu o nam gioi


Về triệu ung thư vú nam tương tự ở nữ giới. Hầu hết bệnh được chẩn đoán khi vú xuất hiện khối u. Vấn đề nguy hiểm ở chỗ, nam giới hay xem nhẹ các triệu chứng ở tuyến vú và chỉ đi khám khi núm vú chảy máu hay vú bị đau, lúc này bệnh tình đã chuyển nặng.

Nam giới cần lưu tâm đến nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này khi tuyến vú xuất hiện các triệu chứng sau:

Núm vú ngược: Những thay đổi bất thường ở núm vú giúp nhận biết bệnh ở tuyến vú. Nếu núm vú biến đổi theo trạng thái bị kéo ngược vào trong, đầu vú lõm xuống thì có thể là triệu chứng cảnh báo ung thư ở vú.

Hai bên ngực phát triển bất thường: Nếu nam giới thường xuyên tập thể hình thì tuyến vú có thể phát triển và nở đều ở cả hai bên, điều này không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, khi một bên vú phát triển to ra bất thường, khu vực vú có khối rắn nhô hẳn ra thì khả năng cao người đó bị ung thư vú

Đỉnh nhũ sưng đỏ và chảy máu: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tấy đỏ xung quanh khu vực đỉnh vú. Nhiều người chủ quan bỏ qua dấu hiệu này vì cho rằng có thể do cọ sát, va chạm hoặc dị ứng nên sưng đỏ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, kèm theo đau rát và ngứa ngáy thì nam giới nên đi thăm khám sớm.

Việc chuẩn đoán ung thư vú nhờ vào xác định các tế bào ung thư trong mẫu mô sinh thiết. Các phương pháp áp dụng bao gồm:


  • Kiểm tra vú
  • Kiểm tra dịch tiết vùng núm vú
  • Chụp X quang vú
  • Siêu âm vú


Việc điều trị ung thư vú nam phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và giai đoạn phát triển của người bệnh. Phần lớn nam giới bị bệnh đều được điều trị ban đầu bằng phương pháp phẫu thuật.
Phát hiện sớm, điều trị dứt điểm

Ung thư vú nếu được phát hiện sớm có thể chữa khỏi triệt để, không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, việc phối hợp giữa các biện pháp điều trị một cách khoa học, hợp lý giúp tăng hiệu quả chữa bệnh.

Nấm lim xanh – Thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Nấm lim xanh – Thảo dược hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả

Bên cạnh phác đồ điều trị chính được bác sĩ chỉ định, hiện nay, nhiều người bệnh rất quan tâm đến các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc tự nhiên. Một số thảo dược được tin dùng hàng đầu như nhân sâm, đông trùng hạ thảo và từ năm 2007, nấm lim xanh trở là loại thảo dược chữa bệnh tạo nên cơn sốt. Y khoa thế giới và nhiều người dùng đã công nhận khả năng chữa bệnh hiệu quả của loại thảo dược quý hiếm bậc nhất này. Với hàm lượng dược chất quý rất cao (hơn cả trong nhân sâm), một mặt tác động đến hệ miễn dịch, kích thích sản sinh các kháng nguyên trực tiếp tiêu diệt tế bào ung thư, mặt khác thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới thay thế các tế bào bị tổn thương, bảo vệ các tế bào lành khỏi virus và các tác nhân gây bệnh khác. Đây chính là chìa khóa quan trọng tạo nên điều kỳ diệu trong cuộc chiến chống lại ung thư. Thực tế, không ít người bệnh ung thư giai đoạn muộn kiên trì sử dụng nấm lim xanh đã lành bệnh.

Bên cạnh đó, nấm lim chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp bồi bổ cơ thể, phục hồi thể trạng người bệnh, kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét